[EMAIL 1]: LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÓI F**K YOU VỚI SẾP

[EMAIL 1]: LÀM THẾ NÀO ĐỂ NÓI F**K YOU VỚI SẾP
Hay một cách xin nghỉ việc nào đó
-Tao cảm thấy mày muốn nói với tao, ok, mày nghỉ, mày bỏ tao lại, mày không cần quan tâm tao nghĩ gì, như kiểu Hey, F*** you, I quit!”
-Tao không có ý đó…
-Nhưng tao cảm thấy như vậy
Cuộc đối thoại trên đã diễn ra như vậy. Người viết dịch lại tiếng Việt cho bớt đau lòng.
Thật ra chính sếp là người nói ra chữ “f*** you’- như thể là mình nói với ông ta vậy. Sau đây là những việc tôi đã làm:
-Tôi không hoàn thành hết các task của tuần đó vì mất động lực.
-Chỉ còn 20 ngày nữa là tới Campaign lớn nhất quí của công ty, lúc mà mọi người phải è ra chạy số, tầm ngày 9/5. Tôi đề nghị last day là của tôi là 1/5. Nghĩa là ông ấy có 2 tuần kể từ giờ, để kiếm người mới. Thư nghỉ việc được gửi ra vào ngày 12/4.
-Tôi gửi trực tiếp thẳng lên nhân sự và không nói gì với ông ấy cả - Không thương lượng, thể hiện sự quyết tâm.
-Sếp cảm thấy bị qua mặt, email xin nghỉ việc như thể một lời thông báo.
-Cuối email tôi viết chữ in hoa, nhưng tô trắng : SUPRISE MADAFAKA ! Đùa đấy :))
Quan điểm của tôi rất đơn giản. Bản thân tôi khi không còn thích ứng được các yêu cầu của công việc, không tìm thấy tiếng nói chung, thì chia tay sớm là nên làm. Mỗi người rồi sẽ có lúc nghỉ việc, với những lí do khác nhau.
Vấn đề ở đây là cách nói lời từ biệt. Tôi sẽ không đề cập làm sao để nói một cách ngọt ngào. Nhưng làm sao để sếp cảm nhận được như bị nói F*** vào mặt, thì bạn đã biết rồi đấy. :))
Mặc dù trong thâm tâm, tôi luôn chửi “F*** you” mỗi ngày, nhưng miệng luôn mỉm cười, vì trong Job Description của tôi không cho phép như thế. Nào ngờ một vài hành động dứt khoát đơn giản, sếp cũng tự hiểu được tiếng lòng mình.
Có thể bạn không tin, nhưng hầu hết những điều mình viết trên đây là sự thật.Và, bạn cũng có quyền thử, tùy nhé. Đây là một bài học cho bản thân người viết.

------------
Đi làm có gì hay, chia sẻ cho nhau nghe đi.
+Like để theo dõi 1001 chuyện công sở từ khắp các anh chị em
+Gửi bài viết về email: chuyencongso1001@gmail.com để cùng mổ xẻ.

Comments